So Sánh

- by Thanhcong 0




Con người ta khổ cũng chỉ vì so sánh. Người này sống sung túc, nhàn nhã, người kia được tự do bay nhảy khắp nơi, người nọ có gia đình thật hạnh phúc... hơn mình. Bệnh so sánh càng trầm trọng hơn khi có sự xuất hiện của mạng xã hội, vì thường ai cũng thích khoe cái mình có hơn là cái mình không có.
Sự thật là không ai (bao gồm bản thân ta) có thể có tất cả mọi thứ, dẫu cho nhìn có vẻ cuộc đời họ hoàn hảo đến đâu. Và ta luôn chỉ nhìn thấy (hoặc cảm thấy) những gì ta muốn thấy. Ta sẽ không thấy đằng sau ánh hào quang là bao tâm sức và lao lực, dù là gây dựng sự nghiệp, xây dựng gia đình hay nuôi dạy con cái.
Cách tốt nhất là nỗ lực phấn đấu sao cho tận dụng được những điều tốt nhất trong hoàn cảnh không hoàn hảo của mỗi cá nhân.
Mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống. Ngừng lãng phí nó vào việc so sánh!
Thân!

Tags:
Về Tôi

Với phương diện là một người đang học lập trình tôi muốn chia sẻ với mọi người về lĩnh vực công nghệ thông tin và ứng dụng của chúng trong thực tế, cùng với đó là những điều thú vị trong cuộc sống. Nào Cùng Nhau Khám Phá Nhé!!!

0 nhận xét: