Làm Việc Hiệu Quả

- by Thanhcong 0

5 Cách Làm Việc Hiệu Quả



1. Tránh sự phân tâm từ điện thoại
Bạn nên để điện thoại chế độ rung, lên lịch thời gian check mail, tắt các thông báo ứng dụng để tránh bị phân tâm khi làm việc. Như vậy, bạn sẽ hoàn toàn chủ động ra quyết định, chủ động chọn cách mình đầu tư thời gian và giữ cho bản thân luôn tràn đầy năng lượng.
2. Thiết lập những giới hạn công nghệ thật nghiêm ngặt
Thiết lập ra những giới hạn sử dụng và kiểm soát các thiết bị điện tử. Bạn có thể bật tính năng “không làm phiền” (do not disturb) trong một khoảng thời gian nhất định, tự kỷ luật bản thân không được sử dụng thiết bị thông minh khi đi ngủ...và hiểu rõ, chỉ sử dụng các ứng dụng, phần mềm, thiết bị từ xa khi cảm thấy chúng thật sự hữu ích.
Điều này sẽ giúp bạn không bị khó ngủ khi về đêm, không cần làm việc khuya vì đã nâng cao được hiệu suất làm việc nhờ có độ tâp trung nhất định.
3. Giới hạn các “cam kết từ trong tiềm thức”
Hãy chỉ tập trung vào các thông tin thật sự hữu ích với bạn. Và tự cam kết với bản thân rằng chỉ lướt web, trang mạng xã hội vào một khoảng thời gian nhất định. Ban đầu hãy test thử, nếu không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của chúng thì tạm dừng sử dụng trong một thời gian để thiết lập thói quen.
4. Nói “Không” với những cuộc họp vào buổi sáng
Theo nghiên cứu khoa học, buổi sáng là thời gian não bộ hoạt động hiệu quả và năng suất nhất. Do đó, hãy chủ động sắp xếp các cuộc họp vào buổi chiều để tận dụng tối đa khung giờ này làm những việc phức tạp, đòi hỏi chuyên môn và tư duy cao.
5. Chú trọng nhiều hơn đến tiềm thức
Thực tế sức mạnh tiềm thức sẽ mang lại cho bạn hiệu quả lớn hơn nhiều lần so với ý thức. Bạn đã từng nghe đến NLP - Lập trình ngôn ngữ tư duy? Áp dụng NLP vào trong cuộc sống một cách hiệu quả chính là phát triển tiềm thức của chính bạn, tăng khả năng tập trung, rút ngắn thời gian làm việc để có thêm nhiều thời gian làm việc mình yêu thích.



Trích Thầy Lê Thẩm Dương
Thân!

Về Tôi

Với phương diện là một người đang học lập trình tôi muốn chia sẻ với mọi người về lĩnh vực công nghệ thông tin và ứng dụng của chúng trong thực tế, cùng với đó là những điều thú vị trong cuộc sống. Nào Cùng Nhau Khám Phá Nhé!!!

0 nhận xét: