Tiếng Nhật - Nỗi niềm lo lắng của nhiều người

- by Thanhcong 0

Chào bạn tôi rất vui khi bạn đọc bài viết này vì khi bạn đang đọc nó ngay sau đây tôi xin giới thiệu cho các bạn một điều thú vị giúp bạn biến tiếng nhật trở nên dễ học hơn và nó cũng đâu đáng sợ như bạn nghĩ.

Nói đến tiếng nhật thì có những điểm sau khác với tiếng Việt của ta, đó là hệ thống chữ viết hoàn toàn khác, nó có tận 3 bảng chữ cái lận. Đó là Hiragana, katakana và Kanji, không phải a,b,c giống của ta nên khi các bạn học tiếng nhật lần đầu thì khó khăn nhiều nhất đó chính là làm sao để có thể học thuộc hết. Xin kể bạn nghe là bảng chữ Kanji hiện tại có 2316 chữ nhưng kể cả người nhật cũng không thể nhớ chính xác được nên việc bạn khi nhớ khi quên là cái điều hết sức bình thường. An Tâm Nhé.
Với tôi khi mới bắt đầu học tiếng nhật tôi cũng đã có lúc thấy sao nó loằng ngoằng phức tạp vậy, và mục đích của tôi khi viết cho các bạn đọc bài này là chỉ cho các bạn đi qua cái bước khó khăn nhất bạn đầu chứ không phải chỉ cho bạn cách lấy Nờ này nờ kia, vì nếu bạn biến việc học tiếng nhật trở nên vui hơn thì tôi nghĩ đó mới là điều ý nghĩa nhất. Vì tôi cũng chỉ đang là người học tiếng nhật chứ không phải thần thánh phương nào nhưng tôi đã đi qua bước đầu tiên này.
     Nào không nói miên man nữa vào luôn chủ đề nào. Bạn có đồng ý với tôi là chơi game mà học là điều ai chả muốn. Vì vậy việc học hai bảng chữ cái hiragana và katakana thì kết hợp nó với game và hình ảnh dễ nhớ là điều tuyệt nhất.
Cách 1: Kết hợp game:
link tại đây
học hiragana
link tại đây
học katakana
Hướng dẫn: Vào Option, click vào dòng chữ màu đỏ để chọn bảng chữ muốn luyện tập:
Hiragana / Katakana / Romaji

Cách 2: Hình dung theo hình ảnh
 



   Tiếp theo là bảng Kanji.
Các bạn hãy sử dụng sức mạnh của chiếc điện thoại của bạn.
Đó chính là phần mềm học tiếng nhật Mazii. Đây là một ứng dụng đa nền tảng
Apple Store

Google Play

Add-on Chrome

Phiên Bản Web

Mazii hỗ trợ hoàn toàn bằng tiếng Việt do anh Trình Nguyễn phát triển. Là một phần mềm học tiếng nhật tốt nhất hiện tại hỗ trợ đa nên tảng.



Trên đây là những điều giúp bạn khởi đầu với tiếng nhật không dễ dàng mà cũng chả khó khăn vì làm gì có con đường nào bằng phẳng đâu các bạn.
Chúc các bạn luôn học tốt nhé.
Thân ái
=====Nguyễn Thành Công=====

Về Tôi

Với phương diện là một người đang học lập trình tôi muốn chia sẻ với mọi người về lĩnh vực công nghệ thông tin và ứng dụng của chúng trong thực tế, cùng với đó là những điều thú vị trong cuộc sống. Nào Cùng Nhau Khám Phá Nhé!!!

0 nhận xét: